ระนอง

Last updated: 26 มิ.ย. 2567  |  161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระนอง

ระนอง 

เป็นจังหวัดแรกของภาคใต้ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลอันดามัน หรือมหาสมุทรอินเดีย ระยะทางจากกรุงเทพฯ ถึงตัวเมืองระนอง 568 กิโลเมตร มีพื้นที่ 2,016,278 ไร่ ระนองยังเป็นที่ตั้งของคอคอดกระหรือกิ่วกระ ซึ่งเป็นส่วนที่แคบที่สุดของแหลมมลายู ระยะทาง 50 กิโลเมตร สภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาและป่าไม้ จังหวัดระนองมีรูปร่างเรียวยาวและแคบ โดยมีส่วนที่ยาวที่สุด ยาวประมาณ 169 กิโลเมตร และส่วนที่กว้างที่สุด 44 กิโลเมตร ส่วนที่แคบที่สุดของจังหวัดอยู่ในอำเภอกระบุรี มีความกว้างเพียง 9 กิโลเมตรเท่านั้น

จังหวัดระนองแบ่งการปกครองออกเป็น 5 อำเภอ คือ อำเภอเมืองระนอง อำเภอกะเปอร์ อำเภอกระบุรี อำเภอละอุ่นและอำเภอสุขสำราญ

อาณาเขต 

ทิศเหนือ ติดต่อกับอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพรและสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

ทิศใต้      ติดต่อกับอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานีและอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา

ทิศตะวันออก ติดต่อกับอำเภอเมืองชุมพร อำเภอสวีและอำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร

ทิศตะวันตก  ติดต่อกับจังหวัดเกาะสอง ตะนาวศรี สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และทะเลอันดามัน

การเดินทางมาระนอง

โดยสายการบิน  Air Asia จากสนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ

รถโดยสารประจำทางจาก บขส.สายใต้ใหม่ กรุงเทพฯ มี โชคอนันต์ทัวร์ 077-811337, 0819702423 และสมบัติทัวร์ โทร.1215 www.sombattour.com

รถยนต์ 

จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสายธนบุรี ปากท่อ ทางหลวงหมายเลข 35 ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร และสมุทรสงคราม จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ที่จังหวัดเพชรบุรี ผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนถึงสี่แยกปฐมพร จังหวัดชุมพร เลี้ยวขวาไปอีกประมาณ 112 กิโลเมตร จนถึงระนอง รวมระยะทาง 568 กิโลเมตร

หรือจากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางปิ่นเกล้า ไปทางจังหวัดนครปฐม ตามทางหลวงหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม ผ่านจังหวัดราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และเข้าจังหวัดระนอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้